“หมิว สิริลภัส” ซัด สส. 2 สมัย อย่ามัวจ้องจับผิด ห่ออาหารสภาฯกลับบ้าน ใช้สิทธ์ปกติ

ข่าวร้อนออนไลน์ แทงไม่อั้นพลัส + เอามาแบ่งปังเพื่อนๆ กันค่ะ อย่างเดือด !! ดราม่าจากทวิตเตอร์ ที่ สส. อดีตดาราเก่าหอบข้าวจากที่ทำงานกลับบ้าน อ้างอีกฝ่ายบอกว่าทำแบบนี้ก็ได้หรอ ? ซึ่งความเห็นก็แบ่งออกเป็น 2 ฝ่ายค่ะ ซึ่งเรื่องนี้มันดังมากๆ ขนาดที่ว่าขึ้นเทรนด์กันใหญ่โตบน Twitter หรือ X เลย โดย แฮชแท็ก (#) ที่เกิดขึ้นก็ดูได้ที่ตรงนี้จ้า : พรรคก้าวไกล \

และมีข่าวขึ้นบนทีวีเป็นเรื่องราวใหญ่โตเกินเหตุจริงหรือไม่ ซึ่งเจ้าตัวโต้กลับแบบนี้ !! บอกเลยแซ่บ การเมืองไทยยังกับละครก็คือเรื่องจริง ! จะเป็นอย่างไร อ่านที่ข้างล่างนี้ได้เลยค่ะ !

ชอบข่าวสาร ติดตามเราได้ที่นี่ : แทงไม่อั้นพลัส +

หรือ !! Line id @tang432 (มี@นำหน้า) หรือคลิก : Line Official 

เนื้อหาข่าว

“หมิว สิริลภัส” โต้กลับ สส. 2 สมัยแอบถ่ายภาพห่ออาหารสภาฯกลับบ้าน ยันใช้สิทธ์ตามที่มี ไม่ได้นั่งทานที่ห้องอาหาร และอยู่จนเลิกประชุม ที่ห้องอาหารจะมีอาหารที่เขาเตรียมไว้ให้ ตามจำนวน สส. ถ้าไม่ห่อกลับ เจ้าหน้าที่ก็จะแจกจ่ายอยู่แล้ว ซัดจะอภิปราย จะขับเคลื่อนประเด็นอะไรก็ว่าไป อย่ามัวแต่มานั่งถ่ายรูปจับผิดคนอื่น
วันนี้ ( 7 ก.ย. 66) น.ส.สิริลภัส กองตระการ สส.กทม. พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความในทวิตเตอร์ (X) Sirilapas_mfp ชี้แจงกรณีมี สส.แอบถ่ายภาพของตนเอง ภายในห้องอาหารของสภาฯ พร้อมโพสต์ลงโซเชียล และ ข้อความระบุว่า “พบเห็นอดีตดาราสาว ลักลอบนำอาหารสภากลับบ้าน” มีใจความดังนี้

“น่าแปลกใจนะคะ เป็น สส.มา 2 สมัย ก็ไม่ทราบว่าได้เข้ามาห้องอาหารตอน “เลิกประชุมสภา” กี่ครั้ง ตั้งแต่มีประชุมสภามา หมิวกล้ายืนยันว่าหมิวอยู่จนจบประชุมสภา “ทุกครั้ง” พร้อมเพื่อนสส.ก้าวไกลอีกหลายคน หลังจบประชุม ที่ห้องอาหารก็จะมีอาหารที่เขาเตรียมไว้ให้ ตามจำนวน สส. คำถามคือ แล้วทำไมตอนเลิกประชุม อาหารถึงได้เหลือมากขนาดที่เขาต้องห่อใส่ถุงให้เอากลับบ้าน??

ถ้าจำนวน สส. ที่เหลืออยู่จนปิดประชุมมีมากพอ ก็ไม่มีอาหารที่เหลือแบบนี้หรอกมั้งคะ อาหารที่เหลือเหล่านี้ ถ้าไม่ห่อกลับ เจ้าหน้าที่ก็จะแจกจ่ายอยู่แล้ว และวันนี้ หมิวก็ใช้สิทธ์ตามที่มี ไม่ได้นั่งทานที่ห้องอาหาร แต่ห่อกลับมากินที่บ้าน การใช้คำว่า “ลักลอบ” นี่ไม่รู้ว่า อ่อนภาษาไทยหรือจงใจใส่ร้ายกันแน่ เข้ามาทำงานที่มีเกียรติแล้ว ก็ช่วย …ภูมิใจ… ที่ประชาชนคน…ไทย…. เขาเลือกมาของตัวเองหน่อยค่ะ มีหน้าที่ทำงานการเมืองก็ทำไป จะอภิปราย จะขับเคลื่อนประเด็นอะไรก็ว่าไป มัวแต่มานั่งถ่ายรูปจับผิดคนอื่น เอาเขาไปแขวน อย่าคิดว่าเจ้าตัวเค้าจะไม่เห็นนะคะ

มีสื่ออยู่ในมือก็หัดใช้ให้มันเป็น ถ้าใช้สื่อไม่เป็น เดินเข้ามาถามได้ ยินดีให้คำแนะนำ ถ้าอยากได้ยอดติดตามที่มากกว่าที่มีอยู่ 4000 กว่าคน ถ้าเจอกันครั้งหน้า ไม่มีเพื่อนสส.พรรคเดียวกันนั่งกินข้าวด้วยเพราะอยู่ไม่ถึงเลิกประชุม ก็มานั่งทานด้วยกันได้นะคะ จะได้มาคุยกันหน่อยว่าจุดประสงค์ที่ถ่ายรูป+แคปชั่นแบบนี้ จะสื่อว่าอะไร พร้อมจะรับฟังค่ะ”

หมิว สิริลภัส คือใคร

ประวัติ หมิว สิริลภัส
หมิว มีชื่อจริงว่า สิริลภัส กองตระการ
ชื่อเดิมคือ อมรพรรณ กองตระการ , ธัญวรัตน์ กองตระการ
เกิดวันที่ 24 มีนาคม 2530
ภูมิลำเนาเป็นคนกรุงเทพมหานคร
ส่วนสูง 170 เซนติเมตร
จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจาก คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
จบการศึกษาระดับปริญญาโทจาก สาขานิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม
IG : mew_ladym62
หมิว สิริลภัส นอกจากสุดเป็นสาวที่สูงและหุ่นดีแล้ว เธอยังมีดีกรีเป็นนางงามอีกด้วย โดยเธอ เป็นผู้ครองตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับ 2 มิสทีนไทยแลนด์ 2003 และนอกจากนั้นเธอยังผ่านเข้ารอบ 12 คนสุดท้ายเวทีการประกวดมิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส 2552 อีกด้วย และต้องบอกเลยว่านอกจากเรื่องความสวยแล้วเธอยังเป็นคนที่เรียนดี ตั้งใจใฝ่รู้ใฝ่เรียนมากๆ เพราะผลการเรียนของเธอนั้นอยู่ในระดับหัวกะทิ โดยเธอจบการศึกษาระดับปริญญาตรีด้วย เกียรตินิยมอันดับ 2 และนอกจากนั้นเธอยังเรียนจบปริญญาโทด้วย เกรดเฉลี่ย 4.00 อีกด้วย

หมิว สิริลภัส เป็นที่รู้จักจากบทบาทนางร้ายในละครโทรทัศน์หลายเรื่อง เช่น เส้นตายสลายโสด (2554), เพลงรักผาปืนแตก (2557), เลื่อมสลับลาย (2558), หงส์เหนือมังกร (2560), เรือมนุษย์ (2562), เพลิงปริศนา (2564), หลงกลิ่นจันทน์ (2564) ด้วยฝีมือการแสดงที่โดดเด่น ทำให้เธอได้รับรางวัลนักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมจากเวทีนาฏราช ครั้งที่ 10 ในปี พ.ศ. 2557 จากละครเรื่อง เพลงรักผาปืนแตก

นอกจากผลงานละครโทรทัศน์แล้ว หมิว สิริลภัส ยังมีผลงานภาพยนตร์เรื่อง “วัยร้ายไฮสคูล” (2552), “พี่มาก..พระโขนง” (2556), “ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 2 มหายุทธหัตถี” (2558) และ “ขุนพันธ์” (2559)

ทางด้านผลงานบันเทิง เธอเรียกว่ามีผลงานมากมายและสามารถทำได้หลากหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นผลงานการแสดงละคร พิธีกร ร้องเพลง และยังรวมไปถึงเป็น Youtuber ที่เธอมักจะร้องเพลงโคฟเวอร์ และอัปเดตชีวิตให้แฟนๆ ได้ติดตามกันอยู่บ่อยๆ อีกด้วย

เส้นทางการเมือง
หมิว สิริลภัส เป็นที่รู้จักในฐานะนักเคลื่อนไหวทางการเมือง เธอมักออกมาวิพากษ์วิจารณ์ปัญหาสังคมและความไม่เป็นธรรมต่าง ๆ ผ่านโซเชียลมีเดีย จนทำให้เธอถูกต้นสังกัดเดิมคือช่อง 7 ยกเลิกสัญญาในปี พ.ศ. 2564

ต่อมาในปี พ.ศ. 2566 หมิว สิริลภัส ได้ลงสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรกรุงเทพมหานคร เขต 14 สังกัดพรรคก้าวไกล และได้รับการเลือกตั้ง กลายเป็น ส.ส. หญิงคนแรกของพรรคก้าวไกลในเขตกรุงเทพมหานคร

หมิว สิริลภัส ได้รับการคาดหมายว่าจะเป็นตัวแทนของพรรคก้าวไกลในการขับเคลื่อนนโยบายด้านสิทธิมนุษยชนและประชาธิปไตยในสภาผู้แทนราษฎร โดยเธอได้ประกาศว่าจะทำงานอย่างหนักเพื่อแก้ปัญหาปากท้องของประชาชน และสร้างความเท่าเทียมให้กับทุกคนในสังคม

ฝากติดตามเนื้อหาของทางแทงไม่อั้นพลัสที่นี่ค่ะ 

Facebook : แทงไม่อั้นพลัส

Twitter : แทงไม่อั้นพลัส

Youtube : แทงไม่อั้นพลัส

Instagram : แทงไม่อั้นพลัส

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *